Get Adobe Flash player

 

      Để sản phẩm phát triển theo hướng bền vững, cần xây dựng nhãn hiệu đặc trưng để đưa thông tin về nguồn gốc của sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo niềm tin để họ yên tâm sử dụng.


 

        Tiếp tục thực hiện đề án hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2013-2015 của UBND tỉnh.

        Ngày 18/12/2014, Trung tâm Khuyến công Vĩnh Long phối hợp cùng phòng công thương huyện Tam Bình, Hội nông dân xã Tường Lộc tổ chức buổi tập huấn về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể cho 2 nhãn hiệu Cam sành Tam Bình và Làng nghề bánh tráng giấy Tường Lộc .

      Thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân-Viện trưởng viện Quản trị Quốc tế, Hồ Chí Minh đang trình bày với bà con

về tác dụng và lợi ích của nhãn hiệu tập thể

          Buổi tập huấn được thực hiện với sự trình bày của thạc sỹ Nguyễn Thanh Tân-Viện trưởng Viện Quản trị Quốc tế, Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 30 hộ dân đang hoạt động sản xuất các sản phẩm mang nhãn hiệu Cam sành Tam Bình và Bánh tráng giấy Tường Lộc.

        Tại buổi tập huấn bà con đã đặt ra rất nhiều câu hỏi như : cách phân biệt giữa tem-logo-nhãn hiệu-thương hiệu, phải làm gì để tránh giả mạo nhãn hiệu, quá trình thực hiện nếu muốn cải tiến chỉnh sửa lại hình ảnh logo có được không, bao nhiêu năm thì logo hết hiệu lực phải đăng ký lại, chi phí, thủ tục như thế nào, có được nhà nước hỗ trợ hay bản thân hợp tác xã phải tự lo….

Giám đốc Hợp tác xã Cam sành Tường Lộc (Người áo trắng bên tay trái của Chuyên gia),

đang đặt câu hỏi cách bảo vệ nhãn hiệu không bị sao, nhái

 

 Ông Đức-Hội viên của HTX Cam sành Tam Bình nêu thắc mắc về chi phí, cách chỉnh sửa  lại nhãn hiệu          

         Ông Tư Hớn-Chủ nhiệm Làng nghề bánh tráng giấy Tường Lộc

đặt câu hỏi: nếu người chưa là thành viên muốn sử dụng nhãn hiệu tập thể phải làm sao

        Các câu hỏi nêu ra đều được chuyên gia trả lời thỏa đáng, giải đáp được thắc mắc của bà con như : muốn bảo vệ nhãn hiệu bền vững thì điều trước tiên là phải tập trung đảm bảo chất lượng sản phẩm là trên hết. Vì một sản phẩm có chất lượng đặc biệt độc đáo ngoài việc tuỳ thuộc vào kỹ thuật, phương pháp chế biến, trồng trọt của cơ sở, nó còn tùy thuộc vào lợi thế đất đai, thổ nhưỡng mà địa phương may mắn có được . Yếu tố quan trọng này có tính quyết định rất lớn đến chất lượng sản phẩm mà khi muốn nhái hàng cũng không phải là dễ.

           Việc xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm là rất cần thiết , giúp xác định được “tên tuổi và chỗ đứng” trên thị trường, tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng thu nhập..... bởi với quy mô sản xuất nhỏ thì các sản phẩm nông sản, thủ công truyền thống sẽ phải gặp nhiều khó khăn khi muốn tiếp thị sản phẩm ở thị trường lớn trong và ngoài nước.

                                                                                                                                                                                                                                                                          Kim Huệ-KCVL